Diery No.2
เริ่มตั้งแต่เกิด ผลของการปฏิสัมพันธ์จะทำให้รู้จัก "ตน" (Self) เพราะ
การมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลกับสิ่งแวดล้อมเป็นกระบวนการที่ต่อเนื่องอยู่ตลอด
การมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
กระบวนการปฏิสัมพันธ์ (Interaction) ประกอบด้วย 2 ประเภท
กระบวนการดูดซึม (Assimilation)
- Fitting a new experience it to an exisiting mental structure (schema).
เมื่อมนุษย์มีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมก็จะซึบซับหรือดูดซึมประสบการณ์ใหม่ให้รวมเข้าในโครงสร้าง
กระบวนการปรับโครงสร้าง (Accommodation)
- Revising and existing schema because of new experience.
หรือเป็นการเปลี่ยนแปลงความคิดเิดมให้สอดคล้องกับประสบการณ์ใหม่
สรุป (Synopsis) สติปัญญาจึงเกิดจากการเริ่มแนวคิดและพฤติกรรมจนเข้าสู่ภาวะสมดุล เทคนิค
อาจารย์สรุปองค์ความรู้มาในรูปแบบของ Power Point เนื้อหาสั้นได้ใจความ
ทักษะที่ได้รับ (Gain Skills)
ได้ทักษะการถามและการตอบคำถาม (Has been ask and answer skills)
การนำไปประยุกต์ใช้ (Adoption)
สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการพัฒนาการของเด็กทางด้านสติปัญญา
จัดประสบการณ์ให้ตรงกับพัฒนาการของเด็ก
ประเมินอาจารย์ (Teaching Evaluation)
อาจารย์เข้าสอนตรงต่อเวลา ใช้น้ำเสียงหนักเบาได้อย่างน่าสนใจ
แต่งกายเรียบร้อยเป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักศึกษา
Science experiences management for early childhood
Instructor Jintana Suksamran
Tuesday,August 18,2558
Time 13.00 - 17.30
เกิดเหตุขัดข้องไฟดับ
พัฒนาการทางสติปัญญา (Cognitive Development)
ความหมาย (Meaning) หมายถึง ความเจริญงอกงามด้านความสามารถทางภาษา และ
พัฒนาการทางสติปัญญา (Cognitive Development)
ความหมาย (Meaning) หมายถึง ความเจริญงอกงามด้านความสามารถทางภาษา และ
การคิดของแต่ ละบุคคล พัฒนามาจากการมีปฏิสัมพันธ์ (Interaction)
กับ
สิ่งแวดล้อม (Environment)
เริ่มตั้งแต่เกิด ผลของการปฏิสัมพันธ์จะทำให้รู้จัก "ตน" (Self) เพราะ
ตอนแรกเด็กเราไม่สามารถแยกตนออกสิ่งแวดล้อมได้
การมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างบุคคลกับสิ่งแวดล้อมเป็นกระบวนการที่ต่อเนื่องอยู่ตลอด
เวลาและตลอดทั้งชีวิตให้เกิดความสมดุล (Equilibrium)
การมีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา
เพื่อให้เกิดความสมดุลกับสิ่งแวดล้อม
กระบวนการปฏิสัมพันธ์ (Interaction) ประกอบด้วย 2 ประเภท
กระบวนการดูดซึม (Assimilation)
- Fitting a new experience it to an exisiting mental structure (schema).
เมื่อมนุษย์มีปฏิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมก็จะซึบซับหรือดูดซึมประสบการณ์ใหม่ให้รวมเข้าในโครงสร้าง
ของสติปัญญา โดยจะเป็นการตีความ
กระบวนการปรับโครงสร้าง (Accommodation)
- Revising and existing schema because of new experience.
หรือเป็นการเปลี่ยนแปลงความคิดเิดมให้สอดคล้องกับประสบการณ์ใหม่
สรุป (Synopsis) สติปัญญาจึงเกิดจากการเริ่มแนวคิดและพฤติกรรมจนเข้าสู่ภาวะสมดุล เทคนิค
การสอน (Technical Education)
อาจารย์มีการตั้งคำถาม เพื่อให้เด็กตอบคำถาม แชร์ความคิดเห็น
อาจารย์มีการตั้งคำถาม เพื่อให้เด็กตอบคำถาม แชร์ความคิดเห็น
อาจารย์สรุปองค์ความรู้มาในรูปแบบของ Power Point เนื้อหาสั้นได้ใจความ
ทักษะที่ได้รับ (Gain Skills)
ได้ทักษะการถามและการตอบคำถาม (Has been ask and answer skills)
การนำไปประยุกต์ใช้ (Adoption)
สามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการพัฒนาการของเด็กทางด้านสติปัญญา
จัดประสบการณ์ให้ตรงกับพัฒนาการของเด็ก
ประเมินอาจารย์ (Teaching Evaluation)
อาจารย์เข้าสอนตรงต่อเวลา ใช้น้ำเสียงหนักเบาได้อย่างน่าสนใจ
แต่งกายเรียบร้อยเป็นแบบอย่างที่ดีแก่นักศึกษา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น